Bộ sạc xe điện của SolarEdge.
Bộ sạc xe điện của SolarEdge.

Trong thời đại giá xăng cao và các hiện tượng thời tiết ngày càng khắc nghiệt, người tiêu dùng đang suy nghĩ chín chắn hơn về việc tiết kiệm năng lượng và an ninh cho gia đình và phương tiện của họ. Sự phát triển này mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà lắp đặt năng lượng mặt trời mở rộng các dịch vụ của họ để giải quyết toàn bộ hệ sinh thái năng lượng gia đình.

Thị trường năng lượng mặt trời EnergySage gần đây đã khảo sát 1.000 người tiêu dùng để tìm thứ tự áp dụng các nâng cấp năng lượng xanh cho gia đình. Công ty nhận thấy điểm đầu vào phổ biến nhất là bộ điều nhiệt thông minh (22%), trong khi năng lượng mặt trời, xe điện (EV) và kiểm toán / trang bị thêm hiệu quả năng lượng đều chiếm khoảng 13%.

Đối với những người bắt đầu hành trình với EV, 32% sau đó đã lắp bộ sạc EV tại nhà và 25% sau đó mua năng lượng mặt trời. Đối với những người bắt đầu lắp đặt năng lượng mặt trời, 15% sau đó đã mua EV và 44% sau đó đã lắp bộ sạc EV.

Các sản phẩm biến tần mới trên thị trường đang có xu hướng rời khỏi cách tiếp cận từng bước, từng phần mà chuyển sang sử dụng hệ thống điện mặt trời + EV tích hợp và gắn kết.

GEH của GoodWe / GE (ra mắt vào quý 1 năm 2023) và Biến tần một pha sạc EV của SolarEdge (hiện đang giao hàng) đều có khối thiết bị đầu cuối tích hợp có thể chấp nhận bộ sạc EV chạy bằng AC. Cáp sạc được cắm trực tiếp vào biến tần, và một giá đỡ thuận tiện được gắn trên tường để xếp gọn tay cầm khi không sử dụng. Đối với những chủ nhà thêm cả PV và EV vào nhà của họ, bộ sạc Cấp 2 tích hợp biến tần có thể giúp họ tiết kiệm tiền và giúp họ kiểm soát nhiều hơn việc sử dụng năng lượng của mình.

Lắp đặt dễ dàng

Lợi ích đầu tiên của biến tần tích hợp EV là lắp đặt đơn giản hơn và rẻ hơn. Bảng điện chính trong nhiều ngôi nhà được đặt ở tầng hầm – xa nhà để xe nơi họ cần sạc xe.

Bộ sạc tích hợp biến tần của SolarEdge được lắp đặt trong ga ra giữa pin và giá đỡ cho tay cầm.
Bộ sạc tích hợp biến tần của SolarEdge được lắp đặt trong ga ra giữa pin và giá đỡ cho tay cầm.

“Những gì chúng tôi nhận thấy là khi bạn đi lắp một trong những bộ sạc này, chi phí lắp đặt lớn hơn so với chi phí thực tế của bộ sạc, bởi vì bạn cần phải chạy sợi cáp điện có tiết diện rất lớn từ tầng hầm của mình, xuyên tường lên nhà, và sau đó. Chris Thompson, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tại SolarEdge, cho biết.

Chi phí bổ sung này có thể từ 1.000 đô la, tùy thuộc vào độ dài dây cần thiết để tiếp cận bộ sạc. Nhưng khi bộ sạc được tích hợp trong bộ biến tần năng lượng mặt trời, thường được gắn trên tường nhà để xe, việc chạy dây dài và tốn kém có thể được loại bỏ.

Một ưu điểm khác của biến tần tích hợp EV là khả năng tránh nâng cấp bảng điều khiển chính. Các bộ sạc EV độc lập thường mang tải điện lớn nhất trong nhà – ít nhất là gấp đôi kích thước tải từ thiết bị điều hòa không khí hoặc bồn tắm nước nóng, Thompson nói. Điều đó có nghĩa là thường không có đủ năng lượng trên bộ ngắt 100 hoặc 150 A cho bộ sạc EV.

Bộ sạc tích hợp biến tần của GoodWe / GE được cắm vào Tesla tại RE + 2022.
Bộ sạc tích hợp biến tần của GoodWe / GE được cắm vào Tesla tại RE + 2022.

Mặt khác, lắp đặt PV thường phù hợp với bảng điều khiển chính, tùy thuộc vào các tải khác trong nhà.

“Nếu bạn lắp đặt [bộ sạc EV] này tại biến tần, thì bạn có thể tránh nâng cấp bảng điều khiển chính và tiết kiệm hàng nghìn đô la,” Thompson nói.

Jock Patterson, trưởng nhóm kinh doanh kỹ thuật quốc gia của GoodWe, cho biết một số chủ sở hữu năng lượng mặt trời + EV vẫn có thể chọn bộ sạc độc lập nếu họ có đủ khả năng nâng cấp bảng điều khiển chính và muốn có bộ sạc tốc độ cao hơn.

“Tuy nhiên, đối với những người bình thường, có vẻ như đây sẽ là một sự phù hợp. Và chắc chắn, bất kỳ ai đang xem xét PV, và nhiệm vụ đối với xe điện, đặc biệt là ở California, sẽ được khuyến khích đi xuống tuyến đường EV, ”Patterson nói. “Tại sao buộc phải nâng cấp dịch vụ khi bạn chỉ có thể thêm một thiết bị ngắt vào bảng dịch vụ chính?”

Bộ sạc tích hợp biến tần cũng có lợi ích duy nhất là tăng cường năng lượng mặt trời trong những giờ có ánh sáng mặt trời. Cần có bộ sạc EV độc lập có dây tại cầu dao 40 A để được giảm tốc độ xuống 32 A cho mỗi mã điện. Nhưng khi bộ sạc đó được nối với bộ biến tần, thì 8 A phụ có thể đến trực tiếp từ bộ biến tần.

Thompson nói: “Năng lượng gia tăng đến từ nguồn khác. “Đó chỉ là kỹ thuật thông minh.”

Sạc bằng ánh nắng mặt trời

Cho dù chủ nhà được thúc đẩy bởi mong muốn kéo càng ít điện giá cao từ lưới điện càng tốt hay trở thành những cư dân thân thiện với môi trường nhất trong khu nhà, bộ sạc tích hợp biến tần mới là cách tốt nhất để đảm bảo người tiêu dùng sử dụng năng lượng mặt trời vào EV của họ.

Ứng dụng của SolarEdge hiển thị trạng thái sạc EV, bao gồm lượng PV năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc xe.
Ứng dụng của SolarEdge hiển thị trạng thái sạc EV, bao gồm lượng PV năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc xe.

“Đây là một chức năng độc đáo, bởi vì cách duy nhất bạn có thể làm là nếu hệ thống sạc có khả năng hiển thị đối với sản xuất PV,” Thompson nói. “Toàn bộ hệ thống biết những gì đang xảy ra trên xe và biết lượng năng lượng mặt trời đang được sản xuất. Và nó có thể đảm bảo rằng chiếc xe chỉ được sạc từ năng lượng mặt trời. Nó có toàn bộ thông tin. ”

Tất cả các tùy chọn tạo PV và sạc năng lượng mặt trời đều được tập trung trong mỗi ứng dụng độc quyền của nhà sản xuất biến tần.

Tuy nhiên, trừ khi một người giữ xe ở nhà vào ban ngày và cắm điện trong giờ nắng cao điểm, họ sẽ không thể sạc xe 100% thời gian từ PV trên sân thượng của họ. Đó là lý do tại sao các ứng dụng biến tần cho phép người dùng lên lịch sạc EV từ lưới điện xung quanh tỷ lệ sử dụng ngoài giờ cao điểm để có được mức chi phí điện thấp nhất.

“Tôi nghĩ họ thích sự linh hoạt. Có những thời điểm mà tôi cần tính phí thứ này ngay bây giờ. Nhưng khi tôi không vội vàng, tôi chỉ thích làm năng lượng sạch, ”Patterson của GoodWe nói.

Việc sử dụng một cách chiến lược năng lượng được sản xuất bởi năng lượng mặt trời trên mái nhà có thể còn thay đổi nhiều hơn khi thời gian trôi qua và các quy định bắt kịp công nghệ. Thompson cho biết ông nhìn thấy một tương lai nơi phương tiện đóng vai trò tương tác trong nhà – cung cấp năng lượng hai chiều từ phương tiện đến nhà hoặc thậm chí từ phương tiện này đến phương tiện khác. Nếu một EV ở mức 100% và một EV khác cần thêm 10% năng lượng, việc truyền năng lượng từ phương tiện này sang phương tiện khác có thể giúp tránh sạc điện lưới trong những giờ không sử dụng năng lượng mặt trời.

Ô tô sẽ chỉ là một mảnh ghép khác của câu đố về năng lượng gia đình – thay vì mua nhiều bộ lưu trữ cố định cho ngôi nhà, người dân sẽ chỉ cần lắp một vài cục pin vì họ sẽ có thể sử dụng xe điện như một dạng năng lượng dự phòng khác.

“Chiếc xe sẽ ở trong nhà và sẽ là một tài sản hoàn chỉnh, có nghĩa là trong ngày, bạn có thể sạc xe bằng năng lượng mặt trời. Vào ban đêm, bạn có thể xả xe trong nhà. Thompson nói: Vào ban ngày hoặc ban đêm, bạn có thể truyền năng lượng từ pin tĩnh sang xe cộ hoặc ngược lại.

 
 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Liên Hệ 0973.356.328