Chính sách bảo hành

I. Thời gian bảo hành:

Pin mặt trời: Bảo hành sản phẩm trong 12 năm, bảo hành hiệu suất 25 năm; có thể được cập nhật theo thời gian. 

Bảo hành sản phẩm: Được đưa ra để bảo vệ khỏi các khiếm khuyết về vật liệu hoặc các vấn đề tay nghề trong quá trình sản xuất, miễn là các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt, sử dụng và bảo trì theo các quy định của nhà sản xuất. Khiếm khuyết không bao gồm những thay đổi về diện mạo hoặc hao mòn bình thường của tấm pin năng lượng mặt trời sau khi lắp đặt. Thời gian bảo hành sản phẩm thường có giới hạn là 12 năm. Nhà cung cấp có thể chọn sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm theo quyết định của mình.

Bảo hành hiệu suất: Là bảo hành sản lượng điện thực tế của tấm pin mặt trời và được cung cấp dưới dạng tỷ lệ phần trăm sau một số năm nhất định. Bảo hành sản lượng điện có thể quy định rằng trong năm đầu tiên của thời hạn bảo hành hiệu suất, sản lượng điện thực tế (hiệu suất) của tấm pin sẽ đạt ít nhất 98% công suất danh định. Đến cuối năm thứ 25, sản lượng thực tế ít nhất 85% sản lượng điện danh định được đảm bảo. Đối với tấm pin mặt trời hai mặt kính, chế độ bảo hành hiệu suất chỉ áp dụng cho sản lượng điện thực tế của mặt trước của tấm pin.

Sản lượng điện thực tế (Năm = 1) ≥ Công suất danh định * (1 – 2%)

Sản lượng điện thực tế (Năm = N, 2≤N≤30)≥ Công suất danh định * (1 – (2% + 0,45% * (N-1))

Sản lượng điện thực tế được đo trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn (STC – Điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn là: Mật độ khí quyển là 1,5, tốc độ gió 0m/s, bức xạ 1000W/㎡, nhiệt độ tế bào là 25 °C)

Lưu ý: Trừ khi có thỏa thuận đặc biệt giữa Công ty TNHH Năng lượng Quang Điện và khách hàng, chế độ bảo hành của nhà cung cấp không bao gồm chi phí nhân công để chẩn đoán hoặc thay thế thiết bị hoặc chi phí vận chuyển để được thay thế tại chỗ.

Biến tần: Bảo hành 5 năm, có tùy chọn bảo hành gia hạn lên 10 năm.

Pin lưu trữ Lithium (LiFePO4): Từ 2 năm trở lên tùy thuộc vào nhà sản xuất;

Khung, giá đỡ: Bảo hành 01 năm;

Thiết bị điện: Bảo hành 01 năm;

Tay nghề lắp đặt: Bảo hành 01 năm.

Trong khi bảo hành sản phẩm bảo vệ bạn khỏi các vấn đề liên quan đến linh kiện thì bảo hành tay nghề bảo vệ bạn khỏi các lỗi liên quan đến lao động – ví dụ như những lỗi phát sinh từ quá trình lắp đặt thực tế. Loại bảo hành này đảm bảo rằng:

Thiết kế, lắp đặt và cài đặt đều được thực hiện một cách chính xác;

Hệ thống sẽ hoạt động như mong đợi, không có trục trặc;

Mọi khiếm khuyết có thể phát sinh sẽ được khắc phục miễn phí.

Thời hạn bảo hành: Được tính kể từ ngày mua hàng, đối với sản phẩm bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.

II. Nguyên tắc bảo hành

Tất cả các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, thỏa mãn điều kiện bảo hành và do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, sẽ được bảo hành sửa chữa thay thế linh kiện chính hãng hoặc đổi mới hoàn toàn miễn phí;

Trong trường hợp sản phẩm đó không còn sản xuất thì hai bên sẽ thỏa thuận lựa chọn sản phẩm có tính năng kỹ thuật tương đương;

Khi sản phẩm được bảo hành bằng hình thức đổi mới thì hạn bảo hành sản phẩm đổi mới được tính theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm bị lỗi được bảo hành.

III. Điều kiện bảo hành

Bảo hành áp dụng cho các sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành và thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

Đối với pin mặt trời

Cung cấp các bằng chứng rằng các lỗi xảy ra do nhà sản xuất;

Vận chuyển, lắp đặt, vận hành và bảo trì đúng theo tài liệu hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất;

Cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh, video của sản phẩm lỗi và vị trí xảy ra lỗi trên sản phẩm theo yêu cầu để làm cơ sở bảo hành;

Gửi các sản phẩm lỗi theo yêu cầu và chịu chi phí vận chuyển 1 chiều;

Trong trường hợp sản phẩm đó hãng không còn sản xuất thì hai bên sẽ thỏa thuận lựa chọn sản phẩm có tính năng kỹ thuật tương đương. Công suất danh định của tấm pin được sử dụng để thay thế phải ít nhất bằng hoặc hơn công suất danh định của tấm pin bị ảnh hưởng.

Đối với sản phẩm biến tần (inverter)

Các lỗi hỏng hóc, sự cố do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất;

Số series của sản phẩm và số series của tất các bo mạch bên trong trùng khớp, còn nguyên vẹn, không bị cạo xóa/sửa đổi;

Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị rơi, vỡ, móp méo, cong vênh, ẩm mốc, bị hoá chất/chất lỏng hay côn trùng xâm nhập vào;

Sản phẩm không bị can thiệp, thay đổi kết cấu bên trong bởi bất cứ cá nhân, đơn vị mà không thuộc uỷ quyền bảo hành của nhà sản xuất.

Đối với pin lưu trữ Lithium LiFePO4

Các lỗi sản xuất xảy ra trong quá trình sử dụng bình thường. Mọi sự cố do lạm dụng hoặc sử dụng sai mục đích hoặc sử dụng cho mục đích thương mại đều không được bảo hành.

IV. Các trường hợp không được bảo hành

Đối với tấm pin mặt trời

Tấm pin mặt trời được lắp đặt, sử dụng và bảo trì không đúng các quy định của nhà cung cấp;

Điều kiện môi trường quá khắc nghiệt, sét đánh, lũ lụt, hỏa hoạn, tác động của ngoại lực làm vỡ tấm kính bảo vệ, biến dạng khung bao của tấm pin năng lượng mặt trời;

Tấm pin hư hỏng do các điều kiện môi trường, bao gồm mưa axit, môi trường biển, và các yếu tố ô nhiễm, hóa chất ăn mòn bên ngoài vv..;

Tấm pin có dấu hiệu sửa chữa, can thiệp kết cấu bên trong.

Các tai nạn và tác động bên ngoài

Tấm pin mặt trời được lắp đặt trên thiết bị di động như phương tiện tàu, thuyền,… hoặc các phương tiện ngoài khơi.

Không thanh toán tiền hàng cho nhà nhà cung cấp

Đối với sản phẩm biến tần (inverter)

Lỗi xảy ra khi sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành;

Bị mất niêm phong sản phẩm / mở máy mà không được phép của nhà cung cấp

Hư hỏng do trong quá trình vận chuyển

Các tai nạn và tác động bên ngoài

Quá trình lắp đặt hoặc vận hành không chính xác; ví dụ, kết nối cực DC hoặc AC không chính xác, / kết nối cực DC hoặc AC lỏng dẫn đến hư hỏng biến tần.

Không tuân thủ hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn lắp đặt và quy định bảo trì

Tự ý điều chỉnh , thay đổi hoặc những sửa chữa khác

Sử dụng và vận hành sai

Thiếu thông gió làm mát cho thiết bị

Không tuân thủ áp dụng các quy định về an toàn khi sử dụng

Bất khả kháng (ví dụ: sét, quá áp, bão, hỏa hoạn…)

Đối với các sản phẩm được trang bị model SPD, khi xảy ra xét đánh vượt quá phạm vi bảo vệ của SPD.

Lỗi hoặc hư hỏng do các nguyên nhân khác không liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Đối với pin lưu trữ (LiFePO4)

Sạc dưới/quá mức cho phép;

Vượt quá dòng xả tối đa cho phép;

Sử dụng với biến tần có kích thước quá lớn;

Thiệt hại do lắp đặt không đúng cách; kết nối đầu cuối lỏng lẻo, cáp có kích thước nhỏ, kết nối không chính xác (nối tiếp và song song) cho các yêu cầu về điện áp và dòng điện mong muốn, kết nối phân cực ngược hoặc không đủ không gian cho luồng không khí;

Thiệt hại do môi trường như: Điều kiện bảo quản không phù hợp theo quy định của nhà sản xuất, tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, lửa hoặc đóng băng, hoặc hư hỏng do nước;

Thiệt hại gây ra trong quá trình vận hành; do va chạm hoặc phóng điện quá mức sản phẩm theo quy định của nhà sản xuất;

Thiệt hại do bảo trì không đúng cách, thiếu vệ sinh dẫn đến các kết nối đầu cuối bị ăn mòn hoặc tích tụ bụi bẩn, mảnh vụn, chất hữu cơ, nhiên liệu hóa thạch hoặc hóa chất trên vỏ sản phẩm;

Sản phẩm đã được sửa đổi mà không phải là đại diện của nhà sản xuất;

Giả mạo hoặc xóa mã ngày sản xuất;

Sản phẩm đã hết tuổi thọ bình thường do việc sử dụng có thể xảy ra trước thời hạn bảo hành. Pin lưu trữ chỉ có thể cung cấp một số chu kỳ sạc xả trong suốt thời gian tồn tại và được coi là hết tuổi thọ bình thường nếu sử dụng hết tất cả các chu kỳ. Nhà sản xuất có quyền từ chối yêu cầu bảo hành nếu sản phẩm được xác định là ở cuối thời hạn sử dụng bình thường ngay cả khi còn trong thời hạn bảo hành.

Mọi thắc mắc về bảo hành, hãy liên hệ với kỹ thuật của chúng tôi!

Công ty TNHH Năng lượng Quang Điện

Địa chỉ: Phòng 746 CT10A – Khu đô thị Đại Thanh – Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: 0973.356.328

 

5/5 - (1 bình chọn)